Một nghĩa trang cổ trên sa mạc Ai Cập được tìm thấy với hơn một triệu xác ướp khiến các nhà nghiên cứu đau đầu để tìm câu trả lời. 

Các nhà khảo cổ cho biết họ đã khai quật được một nghĩa trang cổ trong sa mạc của Ai Cập, với hơn một triệu xác ướp có niên đại khoảng 1500 năm trước. Hiện nay, không ai biết nguồn gốc của một triệu xác ướp này.


Một trong số rất nhiều xác ướp được tìm thấy tại sa mạc Ai Cập

Giám đốc dự án Kerry Muhlestein cho biết ngôi làng gần đó quá nhỏ để có số lượng xác người lớn như vậy, trong khi các thị trấn cổ đại lân cận đều có nghĩa trang của riêng mình. Mật độ xác ướp ở đây lớn tới mức các nhà nghiên cứu đang đau đầu để tìm câu trả lời về nơi bắt nguồn của những xác ướp này.



Có hàng triệu xác ướp được chôn tại nghĩa trang cổ trong sa mạc.

Nghĩa trang này được đặt tên là Fag el-Gamous, có nghĩa là "Con đường trâu nước". Tên gọi này xuất phát từ một con đường gần đó. Các nhà khảo cổ khẳng định rằng người giàu có không được chôn tại đây. Họ đã thu thập được nhiều hiện vật như thủy tinh và vải lanh. Theo đó, đây là tài sản duy nhất của những người được chôn cất tại nghĩa trang này.


Ngoài ra một số xác ướp còn quá cao để có thể chôn vừa trong mộ của mình. Có một xác ướp cao tới hơn 2m và không thể nằm vừa trong mộ. Các chuyên gia khảo cổ từ ĐH Bringham Young đã khai quật Fag el-Gamous, cùng một kim tự tháp gần đó, trong gần 30 năm.


Rất nhiều xác ướp có niên đại từ thời đế chế La Mã và Byzantine đang cai trị Ai Cập, từ thế kỉ thứ 1 đến 7 sau Công nguyên.
(theo Dân Trí)

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên