Tự nhận mình là người hơi thiếu nghiêm túc và hay chém gió, những clip đánh giá sản phẩm di động của Trần Xuân Vinh luôn có những điểm khác lạ, hài hước khiến người xem thích thú.
Nếu là một tín đồ công nghệ tại Việt Nam, hẳn bạn đã từng một vài lần xem những clip đánh giá sản phẩm của anh chàng có nickname “vật vờ”. Những clip của chàng trai gốc Quảng Xương, Thanh Hóa này được nhiều người đánh giá là nhiều giá trị thông tin nhưng gần gũi, pha chút hài hước, thậm chí hơi thiếu nghiêm túc, tạo ra sự khác lạ.

Bản thân Vinh cũng tự nhận mình là một người hơi thiếu nghiêm túc nhưng gần gũi và vui vẻ. Kể về quá trình làm người đánh giá sản phẩm điện thoại, một công việc rất mới ở Việt Nam thời điểm cách đây 2-3 năm, Vinh cho hay, anh từng phải nhận không ít chỉ trích vì chất giọng bị coi là "quê", hay những bình luận tiêu cực mang tính phân biệt vùng miền từ người xem. Tuy nhiên, chính những chỉ trích đó đã khiến Vinh quyết tâm hơn trong việc tạo ra những clip khác biệt.


“Đến thời điểm hiện tại, vẫn có những bạn không chịu được áp lực khi làm người đánh giá điện thoại do những chỉ trích từ dư luận. Thời tôi mới bắt đầu làm, áp lực còn đáng sợ hơn rất nhiều. Nhiều lúc đọc những bình luận họ chửi mình, phân biệt vùng miền mình ức lắm. Từ đó, tôi càng quyết tâm làm những clip chân thực và khác biệt hẳn đi. Cũng vì thế, những clip của tôi dần dần lại được người xem đón chờ”. Vinh “vật vờ” cũng là một trong những người đầu tiên lập ra một kênh công nghệ trên YouTube thuộc sở hữu cá nhân, trong khi phần lớn các kênh công nghệ khác đều do các báo, diễn đàn, tổ chức hoặc cửa hàng kinh doanh điện thoại lập ra. Sau khoảng 2 tháng hoạt động, kênh video của Vinh đã có 42.000 lượt người đăng ký theo dõi, 3 triệu lượt xem.

Trang Facebook của chàng trai sinh năm 1993 này cũng có trên 10.000 lượt người theo dõi. Mặc dù sở hữu một kênh YouTube với lượng người đăng ký khá lớn, nhưng Vinh chia sẻ, doanh số từ kênh này mới chỉ đạt mức 100 USD/4 tháng. Vinh cho biết, doanh thu chưa phải là ưu tiên số một của anh ở thời điểm hiện tại: “Công việc hiện tại mang lại cho mình nhiều thứ: bạn bè, các mối quan hệ, sự quan tâm theo dõi của người dùng. Quan trọng là mình vẫn thấy đam mê với nó”. Vinh chia sẻ, anh thần tượng Marques Brownlee - một blooger công nghệ trẻ tuổi (cũng sinh năm 1993), được coi là người đánh giá sản phẩm di động tốt nhất thế giới: “Chính Marques Brownlee đã khiến tôi muốn có một hướng đi riêng. Tôi đang nỗ lực để trở thành một Marques Brownlee của Việt Nam, một blogger công nghệ số một Việt Nam”.

Vinh "vật vờ" trong một lần tham dự sự kiện ra mắt sản phẩm mới ở nước ngoài. 

Vinh chia sẻ, cuộc sống cá nhân của mình cũng bị ảnh hưởng không ít bởi có nhiều người theo dõi trên Facebook. Hàng ngày, anh nhận được hàng chục lượt người nhờ tư vấn mua sắm điện thoại, hỏi han nhiều thứ. “Đôi lúc không có thời gian hoặc khá mệt không trả lời được thì các bạn bảo mình chảnh. Tuy nhiên, cho đến bây giờ, mình vẫn đang kiểm soát tốt mọi thứ. Mình vẫn cố trả lời tin nhắn hàng ngày vì mong muốn có thể giúp đỡ mọi người, cũng giống như khi mình hỏi anh Marques Brownlee và được anh ấy trả lời vậy”. Vinh thừa nhận, đánh giá sản phẩm di động là một công việc đòi hỏi sự sáng tạo. Đôi lúc, anh cảm thấy mình bị cạn ý tưởng nên mỗi khi nảy ra một ý tưởng gì hay, anh đều phải ghi chú vào điện thoại.

Vinh cho biết, có thể sau này anh sẽ cần thêm những người giúp đỡ để đôi khi tạo ra những đoạn clip có nội dung khác biệt. Phải đến cuối năm nay, Vinh "vật vờ" mới ra trường. Hiện anh đang theo học ngành marketing tại trường Đại học Thăng Long. Tuy nhiên hiện tại, anh chàng này đã nhận được một số lời mời hấp dẫn từ các cửa hàng di động, báo chí và cả những công ty lớn, nhưng anh cảm thấy chưa sẵn sàng. “Có thể sau này khi trưởng thành hơn, cần tiền cho cuộc sống gia đình, tôi sẽ tìm một công việc khác. Nhưng hiện tại, tôi vẫn sẽ tiếp tục với niềm đam mê của mình”, Vinh khẳng định.

Nguồn Zing News

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên