Hiện nay, trên các ĐTDĐ có những loại màn hình sau:

Màn hình với hai màu trắng đen.
Màn hình monotone, thể hiện một màu đơn sắc xanh, cam hay xám vv
Màn hình 256 màu
Màn hình 4096 màu, hay còn được gọi là 4K màu
Màn hình 65,536 màu hay 65K màu
Màn hình 262,144 hay 260K màu

Với số màu càng nhiều, hình trên màn hình càng đẹp

Nếu là doanh nhân thì nên quan tâm đến các yếu tố nào?
Trong máy điện thoại thời gian đàm thoại luôn ghi rõ, thời gian này còn phụ thuộc vào mạng. Thường thì thời gian đàm thoại thực tế không đúng như thông báo của nhà sản xuất.

Khi mua, bạn nên chọn loại pin lithium-ion (li-ion), thay vì chọn pin nickelmetal-hydride (NiMH). Nhẹ hơn pin NiMH, pin li-ion có dung lượng tương ứng lớn hơn từ 10-20%. Ngoài ra, pin NiMH thường bị "hiệu ứng nhớ" - nên nhiều khi pin chưa nạp đủ điện, vẫn báo no điện.

Nếu bạn thường xuyên đi công tác, bạn nên chọn điện thoại hỗ trợ roaming (chuyển vùng). Hiện nay, hai mạng MobiFone và Vinaphone đều hỗ trợ chuyển vùng tự động, tuy nhiên, chỉ áp dụng với các thuê bao trả sau. Khi mang điện thoại đi nước ngoài, bạn nên xem máy của bạn hoạt động được trên mấy băng tần. Châu Âu sử dụng băng tần GSM 800, châu Á thì GSM 1800, còn Mỹ là GSM 1900.

Khả năng lưu trữ danh bạ điện thoại là một yếu tố khá quan trọng. Với doanh nhân, danh bạ phải lưu ít nhất 300 số và phải hỗ trợ nhiều tham số cho cùng một người. Thí dụ, ngoài việc lưu tên của đối tác, số điện thoại cầm tay, bạn có thể lưu thêm các thông số khác như số fax, địa chỉ thư điện tử... Các loại điện thoại mới ra gần đây như Nokia 3650, Sony Ericsson P900... có chức năng đồng bộ hóa dữ liệu với chương trình Microsoft Outlook lưu trên máy vi tính.

Điện thoại di động có thể kết nối với máy vi tính được không?
Bạn sẽ không biết chắc khi nào bạn cần truy cập internet, nhất là những lúc "nước sôi lửa bỏng" như chờ bảng báo giá được đối tác thông báo bằng thư điện tử. Bởi vậy, bạn nên quan tâm đến khả năng sử dụng điện thoại di động như một modem không dây của máy vi tính. Nếu điện thoại di động có chức năng này, bạn phải xem xét khả năng kết nối giữa máy vi tính và điện thoại di động. Khi cả hai thiết bị đều có hỗ trợ giao tiếp Bluetooth hay qua cổng hồng ngoại thì bạn không phải lo lắng đến việc kết nối. Nếu không, bạn phải mua cáp nối hai thiết bị này. Trường hợp, máy điện thoại có cổng hồng ngoại nhưng máy tính lại không có, bạn có thể mua một cổng giao tiếp hồng ngoại gắn qua USB của máy tính để thực hiện. Sau khi kết nối hai thiết bị này, chiếc máy di động của bạn trở thành một một modem không dây, giúp bạn truy cập internet.

Tốc độ truy cập internet của máy điện thoại có hỗ trợ GPRS khá cao, tuy nhiên, phụ thuộc khả năng của nhà cung cấp dịch vụ. Với điện thoại CDMA, tốc độ truy cập cao hơn các máy GPRS.

Là người hay phải ra ngoài để giao dịch, bạn nên chọn loại điện thoại thông minh, vừa là điện thoại di động vừa có các chức năng của thiết bị điện tử trợ giúp cá nhân (PDA). Hiện nay, máy điện thoại loại này thường to và mắc tiền. Tuy nhiên, bạn không phải mang một lúc hai loại máy. Các loại điện thoại thông minh có trên thị trường hiện nay là P800, P900 của Sony Ericsson, Nokia 8910i.

Sưu tầm
Xin lưu ý bài viết chỉ để tham khảo, hiện nay có rất nhiều loại màn hình công nghệ mới khác

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên