Để mua hàng an toàn: (theo kinh nghiệm của IT ONE  THÍCH CÔNG NGHỆ )


1) Khi mua hàng hóa online trên mạng, bạn luôn ưu tiên chọn trang mua sắm có hỗ trợ dịch vụ giao hàng thu tiền tận nơi do nhân viên của trang mua sắm đó giao hàng (trả phí ship hoặc free) đối với các địa điểm mà trang đó hỗ trợ. Đối với các địa điểm không hỗ trợ thì lúc này bạn ưu tiên chọn trang mua sắm có hỗ trợ dịch vụ bạn phát hàng thu tiền (COD) của VNPT do nhân viên của VNPT giao hàng là dịch vụ giao hàng thu tiền tận nơi. Đảm bảo an toàn nhất cho bạn, bạn có thể từ chối nhận hàng khi kiểm tra hàng không đúng theo yêu cầu của bạn.

2) Đối với các trang mua sắm không hỗ trợ dịch vụ giao hàng thu tiền hoặc COD, bạn có thể chọn các trang mua sắm có hỗ trợ thanh toán qua các nhà cung cấp trung gian như Bảo Kim, Ngân Lượng... là các nhà cung cấp thanh toán trực tuyến an toàn cho người mua cũng như người bán với loại hình giao hàng giữ tiền. Tức là tiền sẽ chuyển khi bạn đã nhận được hàng, hoặc hủy chuyển tiền khi bạn không nhận được hàng hay hàng không đúng theo yêu cầu. Bạn nên tìm hiểu kỹ hoặc gặp nhân viên để họ hướng dẫn cụ thể chi tiết cho bạn.

3) Đối với các trang mua sắm không hỗ trợ các dịch vụ trên thì:
a) Bạn có thể đến tận nơi đó để mua hàng và thanh toán
b) Nếu địa điểm xa, bạn có thể hẹn giao dịch tại một địa điểm trung gian gần hơn là những nơi công cộng (tốt nhất nên mời người thân đi cùng) để xem hàng hóa kỹ lưỡng trước khi giao dịch.
c) Còn nếu bạn không có khả năng làm theo hướng dẫn ab thì lúc này bạn đang mua hàng mạo hiểm. Kiểu mua hàng này IT ONE khuyến cáo không nên áp dụng và cũng không đưa ra bất cứ thủ thuật nào vì kể cả bạn có quen biết đi chăng nữa thì bạn vẫn có nguy cơ bị lừa đảo rất cao. Dù có kiện cáo... thì bạn vẫn là người chịu thiệt thòi.


Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên