Mặc dù mới chính thức được bán ra tại Việt Nam nhưng Galaxy S4 đã nhận được nhiều ca thán từ người dùng.

Ngày 27/4 vừa qua là thời điểm Galaxy S4 đã đến tay người dùng tại nhiều nước trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên chỉ sau vài ngày sử dụng, không chỉ trên các diễn đàn công nghệ quốc tế mà ngay ở các trang mạng Việt Nam cũng đã xuất hiện nhiều phản hồi ca thán về sản phẩm này.

Hao pin quá nhanh
Mặc dù Galaxy S4 được trang bị pin 2.600 mAh, được xem là tương đối lớn so với các smartphone cùng phân khúc cao cấp hiện nay nhưng đây cũng chính là điểm bị người dùng than phiền nhiều nhất. Có nhiều ý kiến của người dùng Việt cho rằng lượng pin của sản phẩm này kém hơn nhiều so với kỳ vọng.

Là một người đã từng sử dụng qua các dòng iPhone, thành viên Long25 trên một diễn đàn công nghệ cho biết, so với iPhone5 có vẻ lượng pin của Galaxy S4 kém hơn hẳn.
Thành viên này còn đưa ra ví dụ, với một chiếc iPhone 5 có thể duyệt web, vào facebook hoặc xem video trên Youtube được gần 5 giờ nhưng thời lượng pin chờ vẫn còn được 16 giờ, cũng với những tác vụ như trên Galaxy S4 chỉ "chịu" được khoảng 3,5 giờ là hết pin.
Thành viên có nickname Thanh1401 cũng thẳng thắn chia sẻ: Lượng pin của Galaxy S4 không kém nhưng cũng không xứng với kỳ vọng như quảng cáo có dung lượng lên đến 2.600 mAh. Bên cạnh đó thành viên này cũng cho biết nếu sử dụng như các smartphone bình thường thì pin của Galaxy S4 không chịu nổi quá một ngày.
Mặc dù có nhiều ý kiến "chê bai" về thời lượng pin của Galaxy S4 nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều người cho rằng thời lượng sử dụng pin của chiếc máy này là hoàn toàn bình thường.
Việc sử dụng màn hình Super Amoled có độ phân giải Full HD, đồng thời nhiều ứng dụng hỗ trợ chạy ngầm khiến pin bị tiêu hao lớn cũng là điều dễ hiểu.

Máy nhanh bị nóng
Tham khảo trên các diễn đàn công nghệ Việt, tình trạng Galaxy S4 bị nóng sau một thời gian ngắn sử dụng cũng được nhiều người dùng phản ánh.
Theo đó, tình trạng nóng máy này thường xảy ra khi chơi game hoặc duyệt web liên tục trong khoảng 20 phút, thậm chí nếu thời gian lâu hơn máy sẽ nóng đến mức gây nhiều khó khăn khi nghe một cuộc gọi đến.

Một thành viên trên diễn đàn công nghệ cho biết về tình trạng nóng lên bất thường của Galaxy S4 như sau: Nếu để bình thường chiếc máy này sẽ có nhiệt độ khoảng 27 độ C, duyệt web và kiểm tra mail nhiệt độ tăng lên 35 độ C, còn nếu chơi game con số này sẽ tăng đến 40 độ C. Và điểm nóng nhất nằm ở vùng camera mặt sau thân máy.
Theo lý giải của trên những website chuyên về phần cứng điện thoại, việc nhiệt độ tăng nhanh trong quá trình sử dụng là điều thường thấy ở smartphone ngày nay. Với việc có một màn hình và cấu hình "khủng" thì việc Galaxy S4 tăng nhiệt độ cũng không phải là chuyện lạ.
Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin khác trong thời gian tới Samsung sẽ tung ra các bản cập nhật phần mềm nhằm hạn chế tối đa sự nóng lên trong quá trình sử dụng sản phẩm của hãng.

Lỗi cảm ứng
Mặc dù đây là lỗi ít gặp đối với cả người dùng Galaxy S4 quốc tế nhưng tại Việt Nam cũng đã xuất hiện tình trạng này. Thành viên Nluka310 trên diễn đàn Tinhte là một trong những người "xui xẻo" như vậy.

Nluka310 cho biết: Mặc dù mới mua máy được một ngày nhưng có nhiều lúc phím cảm ứng cũng như màn hình của Galaxy S4 bị đơ, không sử dụng được, lúc đó chỉ có thể dùng được các phím cứng. Phải khởi động lại máy mới sử dụng được như bình thường.
Bên cạnh đó khi vừa cắm sạc vừa sử dụng máy sẽ gây ra tình trạng loạn cảm ứng mặc dù đây là bộ sạc chính hãng bán kèm theo sản phẩm. Đồng nghĩa với việc người dùng sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng máy trong lúc sạc pin.
Thành viên Nluka310 cũng cho biết khi mang Galaxy S4 lên trung tâm bảo hành của Samsung thì đã gặp một số người khác cũng dính phải trường hợp lỗi cảm ứng như vậy. Và theo thành viên này, Samsung đã xác nhận rằng trường hợp đơ cảm ứng như vậy có xảy ra ở một số sản phẩm trong lô Galaxy S4 đầu tiên nhập về Việt Nam, đồng thời hãng cũng hứa đổi lại máy mới cho những "nạn nhân" này.
Hà Thanh(VTCNews)

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên