Hắn yêu cầu tôi chuyển 10 triệu vào tài khoản ngân hàng và nói rằng chiếc xe Yamaha đang đến. Chưa chịu dừng lại hắn định tiếp tục lừa tôi thêm một vố nữa...

Ngày 5/4, tôi vào một web bán hàng trực tuyến, thấy một người tên Khoa, số điện thoại 0917.678.***, rao bán xe gắn máy hãng Yamaha đăng ký năm 2011 giá 7 triệu đồng.

Tôi gọi điện hỏi thăm thì gặp một người xưng tên Thái và anh này cho biết là để vậy thôi chứ xe này bán giá 11 triệu, bao cả thủ tục giấy tờ luôn. Tôi hỏi thăm vài thông tin và đề nghị được xem xe thì Thái bảo nếu đồng ý mua thì sẽ chuyển hàng đến chứ không xem trước được vì xe đang ở xa. Sau một lúc trao đổi tôi trả giá 10 triệu thì anh ta đồng ý bán và tôi đồng ý mua luôn.

Sáng ngày 6/4, theo yêu cầu, tôi chuyển khoản trước cho Thái 1 triệu đồng (Chuyển vào tài khoản mang tên Phạm Văn Thái, số 107397***, chi nhánh Đà Nẵng) để làm thủ tục giấy tờ. 9 triệu còn lại sẽ giao khi nhận được xe. Và anh ta nói đến thứ 2, tức ngày 8/4, sẽ chuyển xe đến Cần Thơ là nơi tôi đang sống.

Lúc 7h ngày 8/4, Thái gọi điện cho tôi nói khoảng 14h xe sẽ đến. Đến 12h30, Thái bảo tôi chọn địa điểm giao xe. Tôi hẹn tại một quán cà phê tại thành phố Cần Thơ.

Đến 14h30, Thái bảo xe đã về đến và yêu cầu tôi chuyển khoản 9 triệu còn lại, (Chuyển vào tài khoản mang tên Huỳnh Thị Thanh Thúy - vợ Thái, số tài khoản 56010000******, chi nhánh Hải Vân, Đà Nẵng) sau đó mang biên lai nộp tiền ngân hàng đến điểm hẹn sẽ có người của Thái đến giao xe và giấy tờ.

Lúc này tôi cũng bán tín bán nghi và suy nghĩ không biết anh ta có lừa mình không. Tôi hoang mang lắm không biết phải làm sao, nhưng có lẽ vì tâm lý vui mừng do sắp được sở hữu một chiếc xe tốt giá rẻ mà tôi đã mất đi hết lý trí. Sau một hồi đấu tranh tâm lý, cuối cùng tôi cũng thực hiện theo lời của hắn.

Đến 15h tôi gọi điện báo cho Thái biết là đã chuyển tiền xong thì Thái bảo sẽ kiểm tra tài khoản, và cho người đến giao xe khi nhận được tiền. Đến 15h30 tôi đến điểm hẹn và gọi điện hỏi thăm thì Thái nói đang kiểm tra và bảo tôi đợi.

Tôi đợi hơn 1 giờ đồng hồ không thấy trả lời, đến 16h44 tôi gọi điện lại hỏi thì Thái nói chưa nhận được tiền và hỏi tôi có chuyển đúng ngân hàng, tên, số tài khoản không? Tôi trả lời tất cả đều đúng và anh ta nói sẽ kiểm tra lại.

Đến 17h tôi gọi điện thì Thái nói đã nhận được tiền nhưng bị trừ tiền phí giao dịch hết 400 ngàn (Tôi nói đã đóng phí chuyển tiền gần 20 nghìn đồng rồi sao thu phí nữa, thì Thái bảo không biết). Nhưng nghiêm trọng hơn là anh ta nói trong lúc người của anh ta chạy đến điểm hẹn thì xe bị công an bắt giữ nên chưa giao xe liền được và hỏi tôi có quen ai làm công an không? Tôi nói không, hắn bảo sẽ nhờ một người bạn làm công an ở Vũng Tàu vào giúp và đích thân hắn sẽ bay vào Cần Thơ để giải quyết, đồng thời hứa chắc với tôi sẽ giao xe trong buổi sáng mai tức sáng ngày 9/4.

Đến 10h30 ngày 9/4 tôi gọi điện thoại để hỏi thăm tình hình, sau vài hồi đổ chuông thì tên Thái tắt máy không nghe mà nhắn tin lại “Đang làm việc với công an bạn ơi”. Đến 13h, anh ta gọi tôi bảo là xe đang bị Công an Cần Thơ giữ và phải đóng 8 triệu mới lấy xe ra được.

Hắn nói do chuyện rủi ro nên yêu cầu tôi chịu 50% tức 4 triệu tiền lấy xe ra. Tôi nói muốn gặp mặt hắn nói chuyện nhưng hắn nói đã về Đà Nẵng. Sau đó tôi giả vờ đồng ý và đặt điều kiện với hắn là phải thấy được chiếc xe trước khi đưa tiền nhưng hắn lại xài chiêu cũ là bảo tôi chuyển khoản trước sau đó cho người giao xe đến cho tôi.

Lúc này tôi dám chắc một điều là hắn không có chiếc xe nào để bán cả, mà chỉ là bán hàng ảo để lừa gạt lấy tiền mà thôi nhưng đã quá muộn cho tôi khi nhận ra rồi! Khi đó tôi không đồng ý đưa 4 triệu và không mua xe nữa, đồng thời yêu cầu hắn trả lại số tiền 10 triệu cho tôi. Hắn nói không chịu trả và bảo rằng 10 triệu của tôi không đủ cho chi phí làm thủ tục, vận chuyển và lấy xe ra.

Tôi nói với hắn đó là việc của anh, vì chúng ta đã thỏa thuận từ đầu là 10 triệu giao xe đến tay. Tôi nói với hắn nếu anh không trả bắt buộc tôi phải nhờ đến cơ quan chức năng can thiệp, hắn thách thức tôi “Bạn cứ nhờ đi thử làm gì được không?”.


Tất cả sự việc là như vậy.

Qua sự việc trên tôi thấy mình quá nhẹ dạ cả tin, chỉ vì một chút nông nổi muốn mua được hàng giá rẻ mà bị sập bẫy bọn lừa đảo, tôi không ngờ là mình tin tưởng hết vào uy tín của người ta mà họ lại lừa gạt mình. Nhưng tôi phải công nhận một điều Thái chắc là tên lừa đảo thuộc dạng chuyên nghiệp, thậm chí có “bằng cấp”.

Ngay từ những cuộc điện thoại ban đầu hình như hắn luôn có sự sắp đặt chuẩn bị trước. Mọi tình tiết nói chuyện với hắn qua điện thoại khiến tôi đều cảm thấy tất cả như sự thật nên làm cho tôi mất hết lý trí để nhận ra sự lừa đảo. Đây quả thật là một bài học nhớ đời của tôi từ trước đến giờ. 

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên