• Băng tần là tần số của sóng điện từ dùng để thu phát tín hiệu liên lạc giữa các thiết bị sử dụng công nghệ không dây. Trong đó, hệ thống thông tin di động toàn cầu (viết tắt là GSM) là một công nghệ dùng cho mạng thông tin di động.
  • GSM là chuẩn phổ biến nhất cho điện thoại di động (ĐTDĐ) trên thế giới, nó được xem như là chuẩn di động thế hệ thứ hai (2G). Hiện nay mạng ĐTDĐ đã bắt đầu sử dụng công nghệ UMTS, đây là mạng di động thế hệ thứ ba (3G) với chất lượng và tốc độ truyền dữ liệu cao hơn.
  • Các mạng di động GSM hoạt động trên 4 băng tần. Hầu hết thì hoạt động ở băng tần 900 MHz và 1800 MHz. (Châu Âu, Châu Á), vài nước ở Châu Mỹ thì sử dụng băng 850 MHz và 1900 MHz.
  • Hiện tại ở Việt Nam có 2 hệ thống mạng điện thoại di động sử dụng công nghệ GSM (Vinaphone, MobilePhone, Viettel Mobile,...) và CDMA (S-Fone, E-Mobile, HT Mobile,... ). Trong đó, hệ thống mạng GSM hỗ trợ phát sóng tín hiệu song song trên 2 băng tần GSM900/1800 Mhz, vì thế nếu điện thoại nào mà có hỗ trợ băng tần GSM là 900/1800 Mhz thì có thể sử dụng tại Việt Nam.
  • Vì vậy, khi mua điện thoại người sử dụng cần chú ý đến xuất xứ,  các điện thoại xuất xứ từ Châu Âu có thể sử dụng được tại Việt Nam trong khi nếu xuất xứ từ Mỹ thì phải xem kỹ băng tần. Hiện nay đa số các điện thoại đều hỗ trợ ít nhất 2 băng tần, một số hỗ trợ luôn cả 4 băng tần.
  • Ngoài ra người sử dụng ĐTDĐ cần lưu ý thêm công nghệ UMTS (3G) của Việt Nam dùng băng tần 2100 Mhz, các ĐTDĐ có băng tần USTM khác sẽ không sử dụng được 3G tại Việt nam.

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên