Cydia và Jailbreak là gì?Vâng đó là câu hỏi của người mới sử dụng iOS đó cũng là lý do tại sao mình thực hiện bài viết này cho các biết kiến thức cơ bản về Cydia và Jailbreak.

Cydia là gì?


Cydia được phát triển bởi Jay Freeman (Saurik) là một kho ứng dụng gần giống với App Store được cung cấp bởi bên thứ ba cho phép bạn tải về những tinh chỉnh và tiện ích tốt nhất cho iOS miển phí hoặc tốn một khoảng rất nhỏ so với App Store.

Sự khác biệt giữa các ứng dụng lưu trữ và Cydia là gì?

Đó là một câu hỏi?Vâng một số ứng dụng không được chấp thuận bởi Apple. Những ứng dụng thực sự rất quan trọng cho iPhone của bạn. Tiện ích và tinh chỉnh có thể được tìm thấy trên Cydia nhưng hoàn toàn không có trên App Store đó chính là sự khác biệt và hiện nay Cydia cung cấp hơn 400.000 ứng dụng hữu ích.

Tại sao phải cài Cydia?

Như đã nói ở trên Cydia cung cấp cho bạn những gì Apple không?Ví dụ Apple không cho phép khả năng thay đổi chủ đề,giao diện iPhone trong khi chủ sỡ hữu nó muón làm điều này "Winterboard" trên Cydia sẽ giúp bạn thực hiện...

Làm thế nào để có Cydia?

Cydia chỉ có khi thiết bị của bạn được Jailbreak đó là quá trình phức tạp đối với người mới dùng iOS có thể họ không biết gì về Jailbreaking.Vậy chúng ta cùng đi đến câu hỏi tiếp theo.

Jailbreaking là gì?

Mục đích cuối cùng của việc làm này là cài đặt Cydia đó là một quá trìng phức tạp và được chính phủ Mỹ công nhận jailbreak iOS hợp pháp 100% mặc dù Apple đang chiến đấu với nó.Cuộc chiến giữa Apple và Jailbreaking bắt đầu từ năm 2008 khi các công cụ jailbreak đầu tiên được phát hành bởi thiên tài h@cker iPhone George Hotz, được biết đến với cái tên Geohot.

Có 2 loại Jailbreak:Một là jailbreak BootROM mà kéo dài mãi mãi điển hình là công cụ Jailbreak Limera1n của Geohot khai thác trên Limera1n được sử dụng đến tận bây giờ trên tất cả các thiết bị iOS trừ iPad 2 và iPhone 4S.Hai là jailbreak Userland. Jailbreak này chỉ được thực hiện cho phần mềm IOS hiện tại. Nói cách khác, nó có thể được vá bởi Apple trong bản cập nhật phần mềm trong tương lai của iOS ví dụ JailbreakMe 3.0 cho iPad 2 được vá lại sau 10 ngày phát hành.

Jailbreak tethered và untethered ?

Hiểu đơn giản Jailbreak tethered buộc bạn phải kết nối với may tính kick lại khi reboot tắt thiết bị trong khi đó Jailbreak Untethered là jailbreak hoàn chỉnh cho phép bạn tắt thiết bị bất cứ lúc nào,nơi đâu mà không phải lo treo táo.

Tôi có thể tải về Cydia mà không cần jailbreak?

Câu trả lời là KHÔNG và bạn cũng không tin bất cứ ai nói họ có thể tải ứng dụng Cydia mà không cần Jailbreak.

Làm thế nào để jailbreak?

Vì vậy, bạn quyết định cài đặt Cydia? Bạn sẽ cần phải jailbreak. Để jailbreak iPhone, iPad hoặc iPod touch, bạn sẽ cần phải biết iOS hiện tại bạn đang sử dụng.Hiện nay tất cả các phiên bản iOS 4.x.x(trừ 4.3.4 và 4.3.5)trở xuống điều đã được Jailbreak Untethered bằng các công cụ như Redsn0w,Sn0wbreeze,JailbreakMe 3.0...bạn có thể tham khảo chi tiết trên HeaveniPhone.Đối với người dùng iOS 5 hiện nay chỉ jailbreak tethered và chúng ta đang chờ đợi sự xuất hiện công cụ Jailbreak Untethered trên iOS 5 bạn chú ý theo dõi HeaveniPhone liên tục cập nhật tin tức vấn đề này.

Cydia có an toàn ?

Những ứng dụng trên Cydia không phải là an toàn có rất nhiều ứng dụng độc hại nhận được thông qua.Vì vậy chúng ta chỉ nên tải các ứng dụng chỉnh từ kho lưu trữ đáng tin cậy như ModMyi, BigBoss và Cydia.HeavenIphone.com là những Source an toàn nhất.

Kho(Source) là gì?

Là trung tâm trực tuyến của các nhà phát triển ứng dụng dùng để lưu trữ các tinh chỉnh,tiện ích cho phép bạn truy cập và cài đặt ứng dụng một cách nhanh chóng.

Làm thế nào để trả tiền cho các ứng dụng trên Cydia ?

Trong cửa hàng ứng dụng của Apple, bạn có thể trả tiền thông qua iTunes của Apple ID của bạn. Cydia bạn có thể đăng nhập bằng một tài khoản Facebook hoặc Twitter và trả tiền bằng cách sử dụng Paypal hoặc thẻ quà tặng Amazon. Thanh toán trên Cydia được thực hiện dễ dàng hơn bạn mong đợi.

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên