Thích Công Nghệ.Com - Apple mang đến cho bạn khả năng khóa ứng dụng trên iPhone mà không cần bất kỳ ứng dụng bổ sung nào từ App Store và thậm chí không cần jailbreak thiết bị.


Để khóa ứng dụng trên iPhone, bạn sẽ phải cần đến tính năng Truy cập được hướng dẫn có trên thiết bị bằng cách vào Cài đặt> Cài đặt chung>Trợ năng>Truy cập được hướng dẫn. Chuyển Truy cập được hướng dẫn sang trạng thái Mở. Tiếp đó hãy chọn Cài đặt mật mã để đặt mật khẩu và Phím tắt trợ năng để kích hoạt bấm 3 lần phím home khởi động tính năng Truy cập được hướng dẫn.


Sau khi bạn đã hoàn tất các bước trên, bây giờ có thể khóa ứng dụng bằng hướng dẫn sau đây:

- Đầu tiên, mở ứng dụng muốn khóa, ví dụ như khởi động ứng dụng Trình duyệt Safari.
- Khi muốn sử dụng Truy cập được hướng dẫn, trong giao diện ứng dụng Safari bạn hãy bấm liên tiếp 3 lần vào nút Home.
- Một cửa sổ hiện ra cung cấp cho bạn các tùy chọn mà ở đó bạn có thể giới hạn các tính năng trong ứng dụng như được hiển thị trong hình.


Ví dụ, chạm vào tùy chọn ở góc dưới cùng bên trái như trong hình và chuyển đổi bàn phím sang xanh. Như vậy bạn sẽ không thể sử dụng bàn phím trong ứng dụng Safari. Bạn có thể thao tác khóa các tính năng khác nếu muốn trong khung hiện thị, bấm xong để hoàn tất.


Khi đã thiết lập xong tất cả, nhấp vào nút Tiếp tục xuất hiện ở góc trên cùng bên phải màn hình. Nhập mật mã mà bạn đặt trước đó để khóa ứng dụng. Lúc này bạn có thể giao điện thoại của mình cho một đứa trẻ, bạn bè hoặc người nào đó mà bạn không muốn họ truy cập dữ liệu cá nhân của mình.

Trong trường hợp muốn tắt Truy cập được hướng dẫn, bạn hãy nhấn 3 lần vào nút Home và nhập mật mã đã đặt trước đó. Nhấn vào Kết thúc ở góc trên cùng bên trái màn hình.


Nhìn chung, Truy cập được hướng dẫn thực sự hữu ích khi bạn giao điện thoại cho trẻ nhỏ hoặc ai đó chỉ tập trung vào 1 công việc nhất định và bạn không muốn ai đó truy cập ứng dụng khác.

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên