Thích Công Nghệ.Com - Mất tiền oan cho những sản phẩm kém chất lượng là tâm lý chung của rất nhiều người mua hàng. Vậy làm thế nào để có thể phân biệt được thật – giả trong một thị trường mà hàng nhái tràn lan khắp mọi nơi.


Dưới đây là 6 bí kíp phân biệt đồ điện tử thật – giả được chia sẻ bởi Thời đại. Nắm vững chúng bạn sẽ không còn phải quá lo lắng khi mua hàng nữa nhé!



1. Bao bì của sản phẩm: Khác với hàng chính hãng, các sản phẩm nhái, kém chất lượng thường không được đóng gói cẩn thận. Thậm chí, một số mặt hàng còn bị mất tem, nhãn mác.


Hàng giả thường không được đóng gói cẩn thận.

2. Sách hướng dẫn sử dụng: Thông thường, loại sách này luôn được in bằng ngôn ngữ ở quốc gia mà bạn mua hàng. Ví dụ, bạn mua điện thoại ở Mỹ thì sách hướng dẫn phải được in bằng tiếng Anh. Nếu bạn mua hàng ở Mỹ nhưng sách lại in bằng tiếng Trung Quốc thì xin chia buồn, bạn đã mua phải hàng giả.


Ít ai nghĩ rằng kiểm tra sách hướng dẫn sử dụng cũng có thể giúp bạn phân biệt hàng thật – giả.

3. Kiểm tra chất liệu sản phẩm: Đồ chính hãng luôn được làm từ nhựa, cao su hoặc kim loại cao cấp. Vì thế, chúng thường ít bị trầy, xước hay méo mó.


Đừng quên rằng hàng nhái thường được làm từ chất liệu kém chất lượng, dễ bị trầy xước.

4. Logo thương hiệu: Các hãng lớn thường rất cẩn thận trong việc in tên và logo của mình lên sản phẩm. Nếu phát hiện ra phông chữ có chút khác thường hay dễ bị tẩy xóa thì bạn nên cẩn thận, đó rất có thể là hàng giả.


Đôi khi, sự khác biệt giữa hàng thật và hàng giả lại nằm ngay ở phông chữ.

5. Sạc pin: Đây chính là thứ bị làm nhái nhiều nhất. Chỉ một đường viên nhỏ ở phía chân sạc nhưng nó có thể giúp bạn phân biệt được thật giả!


Không phải ai cũng đủ tinh tế và kĩ tính để nhận ra điểm khác biệt này.

6. Dây cáp: Ít ai biết rằng, dây cáp của hàng nhái thường to và dài hơn hẳn dây cáp tiêu chuẩn. Ngoài ra, logo hay kí hiệu in trên dây cũng bị in cẩu thả, dễ dàng bị mờ chỉ sau vài lần sử dụng.


Nếu không kiểm tra kĩ dây cáp, bạn có thể sẽ mua phải hàng giả.

theo daikynguyenvn

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên