Thích Công Nghệ.Com - Nếu như đang sử dụng iPhone hay các thiết bị OS thì chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với công cụ iTools phải không nào? Tuy nhiên, các phiên bản mới gần đây của iTools đã được các nhà phát triển thương mại hóa gây khó khăn cho người dùng vốn đã quen với việc sử dụng miễn phí và cách làm việc của công cụ này.




Mặc dù vậy, vẫn có các lựa chọn khác thay thế iTools nhưng đa phần chúng điều gây khó khăn trong quá trình sử dụng hoặc cũng bị thương mại hóa. Thêm vào đó, phần lớn các công cụ này vẫn chưa tương thích tốt với phiên bản iOS 10 nên đôi khi không mang lại kết quả như mong muốn. Nhưng tất cả đã khác khi nhóm phát triển 3uTeam đã chính thức cho ra mắt công cụ rất tuyệt vời dành cho người dùng iOS, đó chính là 3uTools.

Vậy 3uTools có gì hấp dẫn?

3uTools là công cụ miễn phí được phát hành bởi 3uTeam. Công cụ này mang đến một loạt các tính năng mà bạn vốn đã quá quen thuộc trên iTools, cũng như thêm vào đó một số tính năng khá hấp dẫn khác như kiểm tra/tải phiên bản iOS có sẳn mới nhất cho thiết bị, hỗ trợ Flash firmware,… và đặt biệt là cung cấp tùy chọn Jaibreak thiết bị chỉ với một cú nhấp chuột duy nhất.

Vậy làm thế nào để cài đặt và sử dụng 3uTools?


Để tải về 3uTools, bạn hãy truy cập vào địa chỉ này và nhấn vào “Download”.


Sau khi đã tải về xong, bạn hãy khởi chạy gói tin để khởi động cài đặt phần mềm vào máy tính.


Mặc định 3uTools không cung cấp nhiều lựa chọn cấu hình cài đặt nên bạn có thể bỏ qua nó và cứ nhấn “Install”.


Quá trình cài đặt diễn ra khá nhanh và không kèm theo bất kỳ “thành phần lạ” nào khác.


Khi hoàn thành cài đặt, bạn hãy nhấn “Launch” để khởi động 3uTools.


Ở lần sử dụng đầu tiên, 3uTools sẽ nhận diện xem máy tính đã cài đặt iTunes hay driver của thiết bị Apple hay chưa, nếu chưa bạn có thể sử dụng 1 trong 2 lựa chọn được cung cấp để có thể nhanh chóng tải và cài đặt chúng.


Sau khi hoàn thành việc cài đặt, 3uTools sẽ nhận diện và hiển thị thông báo kết nối thành công giữa phần mềm và thiết bị.


Giao diện chính của 3uTools khá quen thuộc với các thông tin cơ bản về thiết bị mà phần mềm nhận diện được. Bạn có thể thấy cả số lần sạc và tình trạng thiết bị một cách rất rõ ràng.


Ở tab “Apps” sẽ là danh sách các ứng dụng đã được bạn cài đặt trên thiết bị. Từ đây bạn có thể thực hiện việc sao lưu, gỡ bỏ hoặc cài đặt ứng dụng từ gói tin IPA mà mình đang có trên máy tính thông qua các lệnh tương ứng.


Tab “Music” sẽ là nơi để bạn quản lí danh sách bài hát trên thiết bị. Và bạn có thể thêm bài hát từ máy tính vào thiết bị, chỉnh sửa hoặc xóa các bài hát một cách dễ dàng.


Tab “Ringtones” là nơi để bạn quản lí và biên tập các tập tin âm thanh để làm nhạc chuông cho thiết bị.


Giao diện xử lí bài hát để làm nhạc chuột khá đơn giản, đặt biệt bạn có thể tăng độ lớn cho nhạc chuông lên đến 200% và điều chỉnh độ tăng dần âm thanh một cách khá dễ dàng.


Khi đã xử lí xong, bạn hãy nhấn vào “Generate Ringtone” để 3uTools xử lí, và khi đã xong, hãy nhấn “Import to iDevice” để đưa đoạn nhạc chuông vào thiết bị.


Ở tab “Data”, bạn có thể dễ dàng sao lưu và phục hồi danh bạ, tin nhắn, danh sách cuộc gọi,… từ thiết bị vào máy tính và ngược lại. Tuy nhiên, bạn cần phải vô hiệu hóa lựa chọn sao lưu các lựa chọn tương ứng trong thiết lập iCloud trên thiết bị.


Tab “File” sẽ giúp bạn truy cập sâu vào bên trong thiết bị để chỉnh sửa hoặc “khám phá”. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên hạn chế sử dụng nó.


Tab “More” sẽ là danh sách các công cụ mà 3uTools tích hợp sẳn để bạn sử dụng thêm.


Các tab ở phía trên của giao diện 3uTools sẽ là các lối tắt truy cập nhanh vào trang ứng dụng và hình ảnh mà 3uTeam cung cấp, từ đó bạn có thể tải về và đưa vào thiết bị.


Điểm thú vị ở 3uTools là nó cung cấp sẳn lựa chọn Jaibreak để người dùng lựa chọn và sử dụng tùy vào phiên bản iOS mà bạn đang cài đặt trên thiết bị. Ở đây ta có thể thấy iOS 10 vẫn chưa được hỗ trợ phải không nào?


Bên cạnh đó cũng không thể thiếu các công cụ có liên quan đến việc restore thiết bị.


Và lối tắt cài đặt nhanh các công cụ Jaibreak mới được phát hành.


Một ưu điểm khác của 3uTools là cung cấp lựa chọn tải về các phiên bản firmware của tất cả các thiết bị của Apple.

Đó là tất cả về 3uTools, hi vọng công cụ này sẽ có ích cho bạn.

Theo Genk và Tri thức trẻ

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên