Thích Công Nghệ.Com - Bạn đang lo ngại những tập tin, hình ảnh mang tính riêng tư trên thiết bị iPhone/iPad của bạn sẽ bị phát hiện. Đừng lo, hãy cùng TechZ đưa ra biện pháp xử lý cho tình huống này nhé.

Tuy giải pháp này không hẳn là hoàn hảo, và buộc bạn phải trải qua nhiều thao tác. Thế nhưng, cách thức này cũng giúp người dùng iPhone/iPad phần nào bảo vệ nghiêm ngặt được những tập tin, hình ảnh mà bạn không muốn chia sẻ cho bất kỳ ai khác.

BẢO MẬT HÌNH ẢNH VÀ VIDEOS VỚI POCKET FILES

Với ứng dụng mang tên Pocket Files, không quá khó để người dùng có thể lưu giữ những tài liệu quan trọng của mình một cách an toàn hơn. Bạn có 2 cách để bảo mật hình ảnh, videos và tài liệu của mình, đó là bao gồm việc gõ mã passcode và dùng dấu vân tay Touch ID.


Sau khi tải về ứng dụng như hình ảnh trên đây, bạn có thể tạo mới thư mục, sau đó thêm bất kỳ tập tin bằng cách nhấn vào phím “+” ở hàng phía dưới.

Lúc này, sẽ xuất hiện một menu cho phép bạn lựa chọn hình ảnh hoặc videos. Cuối cùng, bạn chỉ việc thêm các hình ảnh hoặc videos mà bạn muốn đưa vào một nơi chỉ có bạn biết. Lưu ý rằng, bạn phải cho phép ứng dụng Pocket Files được quyền truy cập vào ứng dụng photos trên iPhone trước tiên nhé.


Sau khi bạn đưa những tập tin đó vào Pocket Files, chúng sẽ nằm trong bộ nhớ của ứng dụng. Những hình ảnh gốc trong ứng dụng Photos lúc này sẽ không tự động xoá đi, buộc bạn phải tự làm điều này.

Tải về Pocket Files

BẢO MẬT HÌNH ẢNH VÀ TẬP TIN


Để bảo mật hình ảnh, tập tin trên chính ứng dụng Pocket Files. Bạn vui lòng truy cập “Setting” và nhấn chọn “Launch Passcode”.

Để kích hoạt bảo mật bằng Touch ID, bạn mở chức năng “Unlock using Touch ID”.

Với chế độ Decoy, ứng dụng sẽ bổ sung thêm cho bạn một thư mục bảo mật khác bên trong tính năng này.

1PASSWORD VÀ KEEP SAFE GIÚP BẠN BẢO MẬT TẬP TIN


Nếu bạn muốn bảo vệ những thông tin liên quan đến mã ID cards, credit card. 1Password chắc hẳn là sự lựa chọn khá hoàn hảo. Ứng dụng này hiện đang cho tải về miễn phí, nếu bạn muốn nhiều tính năng hơn thế, có thể tải về phiên bản Pro trị giá 9.99USD.

Pocket Files tuy là ứng dụng miễn phí nhưng không cho phép bạn thêm các tập tin khác, chẳng hạn như PDF.

Tải về 1Password

Ngoài ra, ứng dụng mang tên Keep Safe (tải tại đây) cũng sẽ cho phép bạn làm được những điều trên. Không những thế, Keep Safe còn cho phép bạn chia sẻ nhanh bất kỳ tập tin, tài liệu trực tiếp đến ứng dụng nào đó.


Không chỉ hỗ trợ ID card, ứng dụng này còn có thể nhắc nhở bạn xoá các hình ảnh mà bạn vừa thêm vào bên trong ứng dụng, một tính năng hữu ích mà Pocket Files đang thiếu hụt. Chỉ tiếc rằng, Pocket Files không hỗ trợ Touch ID với phiên bản miễn phí.


Với những ứng dụng trên, sẽ giúp việc kiểm soát các hình ảnh, videos, tập tin “nhạy cảm” một cách dễ dàng hơn.

Tải về Keep Safe

Theo Báo Người đưa tin

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên