Thích Công Nghệ.Com - Với việc phổ biến của iPhone, thị trường phụ kiện kèm theo nó cũng đang cực kì phát triển. Nếu phụ kiện đi kèm theo máy mới 100%, điều đó sẽ không khiến bạn lo lắng.

Tuy nhiên đến một ngày chúng bị hư hỏng, lúc đó bạn sẽ cần phải mua lại.


Cáp Lightning chính hãng đang được niêm yết với giá khá cao, khoảng 640.000 đồng (đối với các cửa hàng được Apple ủy quyền). Tuy nhiên, ở “chợ trời”, bạn cũng có thể tìm được những sợi cáp với giá chỉ 100.000 – 200.000 đồng, tức chưa bằng 1/3 giá gốc.

Để phân biệt loại cáp này, đầu tiên bạn có thể căn cứ vào mức giá, bởi cáp rẻ cũng không có giá như trên.

Tiếp đó, bạn nên cắm vào thiết bị của mình. Nếu cắm cáp “đểu”, trên iPhone của bạn (chạy iOS 7 trở lên) sẽ ngay lập tức xuất hiện thông báo “Cáp hoặc phụ kiện này không được chứng nhận và có thể hoạt động không ổn định với chiếc iPhone này”. Tuy nhiên, lưu ý với các bạn là không phải sợi cáp giả nào khi cắm vào, iPhone đều hiện lên thông báo này.


Lúc này, bạn sẽ phải kiểm tra các chi tiết khác. Đầu tiên với đầu cáp Lightning, bạn có thể so sánh các mép xung quanh: cáp giả sẽ thô hơn, thiết kế không được gọn gàng, cảm giác to hơn, các mạch đồng trên cáp cũng không mịn như cáp “xịn”…


Tiếp đó, bạn có thể kiểm tra đầu USB của cáp. Với cáp xịn, phần kim loại của nó sẽ sáng hơn, mịn hơn so với sự thô ráp và xỉn màu của cáp “đểu”. Khi nhìn vào các mạch đồng, đồng của cáp “xịn” cũng sáng hơn, hiện lên ánh vàng so với màu ngả đen của cáp “đểu”. Riêng với phần nhựa, nếu ta sờ thấy thô ráp và các đường ghép nối cũng hiện lên thấy rõ trên cáp “đểu”.


Cuối cùng, ta cũng nên kiểm tra chữ “Designed by Apple in California, Assembled in China” và số seri in trên dây cáp. Ở cáp “đểu”, chữ in trên đó đậm hơn, font chữ không được thanh mảnh như cáp chính hãng.

Thích Công Nghệ tổng hợp

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên