Thích Công Nghệ.Com - Windows có rất nhiều lỗi kỳ lạ và chúng làm bạn băn khoăn không biết giải quyết thế nào. Nếu chỉ là các lỗi đơn giản thì việc sử dụng các công cụ tìm kiếm sẽ cho bạn câu trả lời. Nếu như bạn gặp lỗi sau thì các giải pháp bên dưới sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề: "There was a problem sending a command to the program windows error".



Lỗi này thường gặp khi bạn mở một đường dẫn web, các tệp tin của Microsoft Office từ các chương trình email của máy trạm và thông báo lỗi xuất hiện cùng việc chỉ mở một trang rỗng.

Cách 1 – Kiểm tra Shortcut tới chương trình

Việc đầu tiên cần làm là kiểm tra và chắc chắn shortcut tới chương trình như IE 9 hoặc Excel không phải bắt buộc chạy dưới quyền quản trị. Có thể kiểm tra bằng cách chuột phải vào shortcut, chọn Properties vào thẻ Compatibility để chắc rằng mục Run program as administrator không được đánh dấu.


Cách 2 – Loại bỏ ứng dụng Office Viewer

Nếu bạn có cài bất kỳ phiên bản nào của Office viewer thì bạn nên loại bỏ nó khỏi máy tính. Nhiều trường hợp các phiên bản của hơn của Office Viewer và phiên bản mới hơn của Office gây lỗi.

Cách 3 – Chỉnh lại các setting của IE hoặc vô hiệu hóa Add-on

Nếu bạn thường xuyên gặp lỗi này với IE 8 hoặc IE 9, bạn có thể thử chỉnh lại các thiết lập cũng như vô hiệu hóa các add-on.

Cách 4 – Vô hiệu hóa chương trình diệt Virus

Phầm mềm diệt virus cũng có thể gây nên các lỗi này, điển hình là AVG, Kaspersky, ZoneAlarm và một vài chương trình khác. Bạn có thể vô hiệu hóa các chương trình này rồi khởi động lại máy tính để kiểm tra kết quả.

Cách 5 – Xóa các khóa Word Data trong Registry

Đối với Microsoft Word, bạn có thể thử xóa bỏ các khóa chỉ lưu trữ một vài lựa chọn mà không làm ảnh hưởng tới hệ thống. Các khóa này sau khi xóa sẽ được tạo lại khi bạn mở một tệp tin Word nên không có gì phải lo lắng.

Word 2002 – HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft \Office\10.0\Word\Data

Word 2003 – HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\ Office\11.0\Word\Data

Word 2007 – HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\ Office\12.0\Word\Data

Word 2010 – HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Office\14.0\Word\Data

Cách 6 – Trao đổi Excel Dynamic Data

Nếu bạn gặp với lỗi này với Excel, bạn có thể thử các bước sau:
- Mở tệp tin Excel và chọn nút Office rồi chọn Excel Options.


- Chọn Advanced ở menu bên trái và bỏ dánh dấu tại mục “Ignore other applications that use Dynamic Data Exchange (DDE)“.

Hy vọng với tất cả các cách trên, lỗi khó chịu trên sẽ được giải quyết triệt để giúp bạn tận hưởng và sử dụng máy tính của bạn cho mục địch học tập cũng như công việc một cách thuận tiện hơn.

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên