Thích Công Nghệ.Com - Bằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt, trang hold-old.net của Microsoft có thể đoán được số tuổi của bạn.

Đã bao giờ bạn tự hỏi liệu với những công nghệ hiện đại ngày nay, liệu có tồn tại một chiếc máy tính có thể đoán được số tuổi của bạn chỉ với một bức ảnh chụp? Câu trả lời là có, ít nhất là với hãng phần mềm Microsoft. Tại hội nghị lập trình viên Build 2015 đang diễn ra, Microsoft vừa ra mắt một website, địa chỉ tại how-old.net, có khả năng dự đoán tuổi của bạn chỉ từ bức ảnh khuôn mặt mà bạn đăng tải lên đó.


Trang web nói trên sử dụng một API mới của Microsoft Azure có tên gọi Face, và nó có khả năng đoán cả tuổi lẫn giới tính của bạn. Bạn cũng có thể đăng tải các bức ảnh chụp nhiều người, và website cũng có thể nhận diện được nếu cùng một người nào đó xuất hiện trong các bức ảnh khác nhau.
Về độ chính xác, thử nghiệm cho thấy trong nhiều trường hợp trang web đoán được khá sát với tuổi thật của con người, tuy nhiên, cũng không ít lần sai số là rất lớn. Ban đầu, Microsoft dự đoán chỉ một lượng người dùng nhỏ thử nghiệm công cụ của họ, thế nhưng, có lẽ do quá tò mò, hàng chục ngàn người đã tham gia đoán tuổi khiến có lúc website bị tê liệt. Ngay lúc này, bạn có thể truy cập vào website trên và tự mình thử nghiệm xem hãng phần mềm liệu có đoán được đúng tuổi, giới tính của mình hay không.


Minh Thống (Theo Microsoft)
Bổ sung bởi Thích Công Nghệ

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên