Một tờ báo ở Hàn Quốc vừa gây bất ngờ khi đưa tin Samsung sẽ không sản xuất loại chip A7 sắp ra mắt của Apple, loại chip được cho là sẽ trang bị cho mẫu iPhone kế tiếp.

Tờ The Korea Times (Hàn Quốc) khẳng định Apple đang cố tình "hất cẳng" Samsung ra khỏi dây chuyền sản xuất chip A7, loại chip dự kiến được dùng cho các mẫu iPhone và iPad tương lai".

A7 sẽ  là loại chip "kế thừa" của A6 và A6X, vốn là hai loại chip mà Samsung hiện đang sản xuất cho Apple và đang được trang bị cho điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad.

Trích dẫn một nguồn tin từ một trong những đối tác của Samsung, tờ The Korea Times cho hay "Apple đang chia sẻ dữ liệu bí mật của loại chip A7 cho công ty Taiwan Semiconductor Manufacturing Company (TSMC). TSMC đã bắt đầu đặt hàng các nhà thầu cung ứng thiết bị để sản xuất loại chip kế tiếp của Apple".

Hồi tháng trước, các nguồn tin đã tiết lộ với trang công nghệ Cnet rằng "Apple đang thiết kế các sản phẩm dựa trên các thông số 20-nanometer của TSMC. Quy trình sản xuất sẽ diễn ra trong năm 2014".

Nguồn tin này cũng tuyên bố Apple sẽ vẫn hợp tác với Samsung cho đến khi việc sản xuất chip A6 ngừng hẳn.

Trong nhiều năm qua, Apple và Samsung là những đối tác trong lĩnh vực phát triển và sản xuất chip. Tuy nhiên, cả hai công ty đã dính vào một trận chiến pháp lý kéo dài và trên quy mô lớn, làm phức tạp mối quan hệ đối tác của hai bên.

Võ Hiền ( báo Dân Trí)
Theo Cnet

Bình Luận

Tất cả các nhận xét của các bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải, do vậy nhận xét của bạn gửi sẽ tạm thời chưa hiện nhé.

 
Lên